Trang chủ | Sức khỏe | Dưa hấu giúp giảm huyết áp và tránh bệnh tim

Dưa hấu giúp giảm huyết áp và tránh bệnh tim

Cỡ chữ: Decrease font Enlarge font
image

Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học bang Florida (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, ăn nhiều dưa hấu có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị những bệnh về tim mạch.

 

 

 

 

 

Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học bang Florida (Mỹ) đã tiến hành thí nhiệm với một nhóm bệnh nhân bị bệnh tăng huyết áp. Những người này được yêu cầu uống 6 gram chất L-citrulline - được chiết xuất từ những trái dưa hấu mỗi ngày và kéo dài trong thời gian 6 tuần.

Trong thời gian cuộc thử nghiệm diễn ra, các nhà khoa học tiến hành đo huyết áp và kiểm tra sức khỏa của các bệnh nhân hàng ngày. Kết quả cho thấy huyết áp của tất cả bệnh nhân đều hạ so với thời điểm trước khi điều trị. Ngoài ra, chức năng động mạch của các bệnh nhân này cũng được cải thiện.

Các nhà nghiên cứu cho rằng khi ăn dưa hấu, các axit amin L-citrulline được chuyển thành L-arginine. Trong khi đó, việc uống axit amin L-arginine như một loại thực phẩm chức năng bổ sung lại gây ra một số tác dụng phụ buồn nôn, khó chịu đường tiêu hóa và tiêu chảy đối với nhiều người chứng huyết áp cao. Ngược lại, dưa hấu lại dễ được hấp thu và hầu như không gây phản ứng phụ.

“Kết quả nghiên cứu cho thấy những trái cây như dưa hấu giàu chất L-citrulline tự nhiên, có mối liên hệ gần gũi với loại axit amin L - arginine. Loại axit amin có tác dụng đối với sức khỏe của con người, giúp chống lại bệnh huyết áp cao – một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh tim mạch và đột quỵ”, giáo sư Arturo Figueroa, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa rất nhiều loại vitamin như A, B6, C, chất xơ, cali và lycopene - một chất chống oxy có tác dụng mạnh. Ngoài ra, lycopene tạo màu cho dưa hấu cũng có tác dụng làm ức chế quá trình sinh sản của các tế bào ung thư.

 

Lê Hương (Theo Daily Mail)

Thêm vào: Add to your del.icio.us del.icio.us | Digg this story Digg

Đăng ký lấy RSS cho bình luận Bình luận (0 đã gửi):

tổng số: | đang hiển thị:

Gửi bình luận của bạn comment


Điều chỉnh kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt

Xin hãy nhập các ký tự bạn nhìn thấy ở ảnh sau:

Các bài viết khác :

  • email Gửi email tới bạn bè
  • print Phiên bản in
  • Plain text Plain text

Tags

Không có tags cho bài viết này

Đánh giá bài viết này

0
avatar nhi vào lúc 02/04/2012 08:22:44